പതിമൂന്നാം ? തീയാട്ട് [ Sajith ] 1412

“”മ്മം..””,””കണ്ടു എന്താടാ…””,

“”അവമ്മാര് തേനിക്കാരാ…””,””അവിടെന്ന് ഗഞ്ച തമിഴ് നാടു ചെക്ക് പോസ്റ്റ് ക്രോസ് ചെയ്യാതെ പോലീസ് പിടിക്കാണ്ട് ഇവിടുത്തെ മാർക്കറ്റിലിറക്കി കൊടുക്കും..””,””ഇവറ്റകളെ ഗോവിന്ദൻ മാമ കഴിഞ്ഞവർഷം ഇവിടെന്ന് പൊറത്താക്കിയതാ…””,””വന്നാൽ എന്തേലും പ്രശ്നമിണ്ടാക്കാണ്ടിവര് മടങ്ങി പോവില്ല…””,””എന്തേലും കൊട്ടേഷനൊക്കെയായി വരും പൂരത്തിന്ടയ്ക്ക് അത് നടത്തിയിട്ട് തിരികെ പോവും…””,””എല്ലാം ക്രിമിനൽസാ…””,

“”ഓഹോ…””,””ഇവരെ പോലീസ് പിടിക്കില്ലേ…””,

“”എവിടുന്നു…””,””കഴിഞ്ഞ വട്ടം നമ്മളെ തറവാട്ടിലെ നന്ദിനി ചെറിയമ്മയെ ശല്ല്യം ചെയ്തെന്നും പറഞ്ഞ് സലീമിക്ക ചോദിക്കാൻ ചെന്നു…””,””അവസാനം ഗോവിന്ദൻ മാമ വന്ന് പറയുന്നത് വരെ പുള്ളി എയറിലായിരുന്നു…””,

“”അപ്പൊ ഗോവിന്ദൻ മാമയെ പേടി ഇണ്ടല്ലേ…””,

“”പേടിയൊക്കെ ഇണ്ട്…””,””പക്ഷെ അത് തല്ലി തോപ്പിക്കും എന്നുള്ള പേടിയല്ല…””,

കുഞ്ഞൂട്ടൻ സ്രാവൺ പറഞ്ഞതെല്ലാം ശ്രദ്ധയോടെ കേട്ടു. അവസാനമായി അവര് ആറു പേരെയും അവനൊന്ന് ഉഴിഞ്ഞ് നോക്കി.

ഹൈകിട്ട് ക്ഷേത്രത്തിൽ കുതിര കോലങ്ങളുടെ എഴുന്നെള്ളിപ്പ് ഉണ്ടായിരുന്നു. കുഞ്ഞൂട്ടനും സ്രാവണും അതെല്ലാം കണ്ടും ആസ്വദിച്ചും ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്നു. സന്ധ്യക്ക് ദീപാരാധനയും കഴിഞ്ഞ് കുഞ്ഞൂട്ടൻ മടങ്ങി.

എട്ടാം ദിവസത്തെ പൂരം മുതൽ അപ്പുവും ക്ഷേത്രത്തിൽ വന്നു തുടങ്ങി. ഉത്സവം അവസാന ദിവസത്തോട് അടുക്കും തോറും ജനങ്ങളുടെ കുത്തൊഴുക്ക് കൂടി കൊണ്ടേ ഇരുന്നു. ക്ഷേത്രം ഉറങ്ങാറെ ഇല്ലാതായി. പത്താം പൂരത്തിൻ്റെ അന്ന് രഥം എഴുന്നെള്ളിപ്പ് ഉണ്ടായിരുന്നു. തിരുവരൂർ എഴുന്നേള്ളിക്കുന്ന തേരിനത്രയും വരില്ല ഇത്. സാമാന്യം ചെറിയ തേരാണ്.

കുട്ടികളും മുതിർന്നവരും ഒരു പോലെ തേരിനെ അനുഗമിച്ച് ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് എത്തിച്ചേരും. കുഞ്ഞൂട്ടനും സ്രാവണും ഒന്നിച്ചു തന്നെയുണ്ടായിരുന്നു. അപ്പു ഇന്ദിരാമ്മയോടൊപ്പമാണ് ഈ ദിവസങ്ങളിൽ നിന്നത്.

പന്ത്രണ്ടിൻ്റെ അന്ന് കൊടിയിറക്കവും സമാപനവുമാണ്. കാലത്തെ നിഓമാല്ല്യ പൂജയിൽ തുടങ്ങി ദേവിയെ എഴുന്നെള്ളിച്ച് കൊണ്ടുവന്ന് കുടിയിരുത്തിയ ശേഷം കൊടി ഇറക്കുന്നത് വരെയാണ് ചടങ്ങ്.

കാലത്തെ നിർമ്മാല്ല്യ പൂജയ്ക്കു തന്നെ നല്ല ആളുണ്ടായിരുന്നു. കുഞ്ഞൂട്ടനും അപ്പുവും ഒപ്പമാണ് ദേവിയെ തൊഴാൻ നിന്നത്. തിരക്കുകാരണം അപ്പുവിനെ പിടിച്ചവൻ തൻ്റെ മുൻപിലേക്ക് നിറുത്തി എൻ്റിട്ട് കൈ കൊണ്ട് ചുറ്റിപിടിച്ചു.

നിർമാല്ല്യത്തിന് ശേഷം കുഞ്ഞൂട്ടൻ അപ്പുവിനെയും കൂട്ടി ക്ഷേത്രത്തിന് പുറത്തുള്ള ചായ പീടികയിലേക്ക് തിരിച്ചു. ഉഷപൂജയ്ക്ക് ശേഷം നിറയെടുപ്പുണ്ട്. മൊത്തം മൂന്ന് ആനകളെയാണ് ഈ പ്രാവശ്യം എഴുന്നെള്ളിപ്പിന് വേണ്ടി ഒരുക്കിയിട്ടുള്ളത്. മൂന്ന് എഴുന്നെള്ളത്തും മൂന്ന് വഴിക്ക് പുറപ്പെട്ട് നിറ സ്വീകരിക്കുന്നു ശേഷം ഒന്നിച്ച് ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് എത്തി ചേരുന്നു. കാലത്തെ സ്വീകരിക്കാൻ സാധിക്കാത്തത് ദേവിയുടെ എഴുന്നെള്ളിപ്പിൻ്റെ നേരത്ത് സ്വീകരിക്കുന്നു.

58 Comments

  1. Paruttye othiri ishttam ayi ❤️

Comments are closed.