അനി അവൻ്റെ സ്ഥിരം ആയുദ്ധമിറക്കി. സെൻ്റി.
“”എൻ്റെ പൊന്ന് നായിൻ്റോനെ ഞാൻ പത്ത് മണിക്ക് എത്താം… വണ്ടി നീ ഓടിക്കില്ലേ..””,
“”അതൊക്കെ ഞാൻ ഓടിക്കാ നീ വാ..””,””എത്തീട്ട് വിളിക്ക്…””,
“”ഓഹ് ശരി..””,
കുഞ്ഞൂട്ടൻ ഫോൺവച്ചു. അപ്പു ചാവി എടുത്ത് വന്നതും രണ്ടു പേരും കൂടി കുഞ്ഞൂട്ടൻ്റെ കറുത്ത കാട്ടുകുതിരയിൽ ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് നീങ്ങി.
ഹെഡ് ലൈറ്റിൻ്റെ പ്രകാശവും വഴിയരുകിൽ സ്ഥാപിച്ചിരുന്ന മരത്തിൻ്റെ വലിയ ഇലക്ട്രിക് പോസ്റ്റുകളിൽ ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന സ്ട്രീറ്റ് ലൈറ്റുകളിലെ ഫിലമെൻ്റ് ബൾബുകളുടെ ഓറഞ്ച് പ്രകാശം മാത്രം.
അപ്പു ഒരു ഹാഫ് സാരിയാണ് ധരിച്ചിരിക്കുന്ന വേഷം കുഞ്ഞൂട്ടനോട് മാച്ചിംങായി കടും നീല നിറം തന്നെ അപ്പുവും തിരഞ്ഞെടുത്തിരിക്കുന്നു. നേരിയ തോതിൽ മഞ്ഞ് മൂടി നിന്നതിനാൽ അത്യാവശ്യം തണുപ്പ് രണ്ടു പേർക്കും അനുഭവപ്പെട്ടു. കുഞ്ഞൂട്ടൻ ബൈക്കോടിക്കുന്നതിനാൽ അവനാണ് ആകെ ബുദ്ധിമുട്ടായത്. അപ്പു കുഞ്ഞൂട്ടന് പിന്നിലൊളിച്ചു.
നട തുറക്കാൻ നേരത്താണ് കുഞ്ഞൂട്ടനും അപ്പുവും ക്ഷേത്രത്തിലെത്തിയത്. വൈകിയതിന് ഇന്ദിരാമ്മയുടെ കൈയ്യിൽ നിന്ന് അപ്പൂനൊരു കിഴുക്കും കിട്ടി. കുഞ്ഞൂട്ടൻ ആരെയും ശ്രദ്ധിക്കാതെ സ്രാവണിൻ്റെ കൂടെ പോയി നിന്നു. വൈകി വന്ന കുഞ്ഞൂട്ടനെ നോക്കി സ്രാവൺ ഒന്ന് കളിയാക്കി.
“”എന്താണ് വൈകിയത്…””,””ഏഹ്…””,
“”നിൻ്റെ കെട്ടിയോള് കീർത്തനേടെ പേറെടുക്കാൻ പോയിരുന്നു…””,””കൺഗ്രാചുലേഷൻസ് താങ്കളൊരു അച്ഛനായിരിക്കുന്നു…””,””ട്രീറ്റ് വേണം…””,
കുഞ്ഞൂട്ടൻ സ്രാവണിനിട്ടൊന്ന് കൊട്ടി.
“”ട്രീറ്റല്ല… കു…””,””അമ്പലമായി പോയി…””,””ഇതിനുള്ള മറുപടി ഞാൻ വെളിയിലെത്തിയിട്ട് പറഞ്ഞു തരാം…””,
“”അയ്യോ.. വേണ്ട…””,””ഞാൻ ഊഹിച്ചെടുത്ത് പൂരിപ്പിച്ചോളാം…””,
“”ഹി ഹി…””,
ഞങ്ങളുടെ സംസാരം കേട്ട് കൊണ്ട് റോജ കുറച്ചപ്പുറെ മാറി നിന്ന് തുറിച്ച് നോക്കുന്നു. അവളെ കണ്ടപ്പൊ കുഞ്ഞൂട്ടനൊന്ന് പുഞ്ചിരിച്ചു. പെട്ടന്ന് അവള് തലമാറ്റികളഞ്ഞു.
നടതുറന്നു കീഴ്ശാന്തി പുറത്തേക്കിറങ്ങി ഒന്ന് ശങ്ക് നാദം മുഴക്കി. ശ്രീകോവിലിൽ തൂക്കി ഇട്ടിരുന്ന മണികൂടി ശംങ്കോലിക്ക് സമാന്തരമായി ചലിപ്പിച്ചു. ദേവി വിഗ്രഹത്തിൽ നിന്ന് തലേന്ന് ചൂടിയ ഹാരങ്ങളും അഭാഷേകങ്ങളും മറ്റും അഴിച്ചെടുത്തു. അൽപ സമയം കൂടി അവിടെ നിന്ന് തോഴുത ശേഷം ശ്രീ കോവിൽ അടച്ചു. ഇനി ശുദ്ധീകലശത്തിനും മറ്റുമുള്ള സമയമാണ്. മുളപൂജക്ക് ശേഷം കൊടിയേറ്റ് നടക്കും പിന്നെ ഉഷപൂജയും ഉച്ചപൂജയും വൈകിട്ട് ദീപാരാധനയും ചുറ്റുഹിളക്കും മുതലായ ചടങ്ങുകളും ആട്ടപുരയിൽ ഒരു ആട്ടക്കലാകാരൻ അവതരിപ്പിക്കുന്ന കൂത്തോ കഥകളിയോ തുള്ളലോ മറ്റോ കാണും.
Paruttye othiri ishttam ayi ❤️