പിന്നെ തറവാട്ടിലുള്ളത് ബാലകൃഷ്ണയുടെ സഹോദരങ്ങളാണ്. അദ്ദേഹത്തിന് ആകെ ഏഴ് സഹോദരങ്ങളാണുള്ളത്. നാല് ആണും രണ്ട് പെണ്ണും. രണ്ടാമത്തെ ആള് ‘ഭരതൻ’ ആള് ഇപ്പഴും ഉണ്ട് സെഞ്ച്വറി അടിക്കാൻ കാത്തിരിക്കാണ്. കിടപ്പായതിനാൽ വന്നിട്ടില്ല. അദ്ദേഹത്തിന് രണ്ട് ആൺകുട്ടികൾ. ഭാര്യ മരിച്ച് പോയി.
‘കേശവൻ’ ‘ചന്ദു’ എന്നാണ് യഥാക്രമം അവരുടെ പേര്. കേശവന് കുറച്ച് പഞ്ചായത്തും കൃഷിയുമറ്റുമാണ് വരുമാനമാർഗം. അയാള് മങ്കലം ചെയ്തത് ‘ആശ’യെയാണ്. ഗോവിന്ദൻ മാമ അയാളെ പരിചയപ്പെടുത്തി കൊടുത്തപ്പൊ കുഞ്ഞൂട്ടൻ അയാളെ ഒന്ന് നോക്കി ചിരിച്ചു പക്ഷെ പുള്ളി തല തിരിച്ച് കളഞ്ഞു. അതികം തടിയൊന്നുമില്ലാത്ത വേഷം മുണ്ടും ഷർട്ടും തന്നെ താടിയെല്ലാം വെട്ടിയൊതുക്കിയിട്ടുണ്ട് ഗോവിന്ദൻമാമയെ പോലെ കൊമ്പൻ മീശയല്ല.എന്തോ ഇഷ്ടപ്പെടാത്ത പോലെ. അയാൾക്ക് ഒരു ആൺകുട്ടായാണുള്ളത് ‘ആലാപ്’ പുന്നയ്ക്കലുകാരുടെ തന്നെ സ്കൂളിൽ ഇംഗ്ലീഷ് അധ്യാപകനായി ജോലിചെയ്യുന്നു. വിവാഹം കഴിഞ്ഞ് പത്ത് വയസുള്ള ഒരു മകനുണ്ട്.
രണ്ടാമത്തെ ആള് ചന്ദു. പുള്ളി പഞ്ചായത്തിൽ തന്നെ സെക്രട്ടറിയായി ജോലിചെയ്യുന്നു ലീവില്ലാത്തത് കൊണ്ട് വന്നിട്ടില്ല. ചന്ദു വിവാഹം ചെയ്ത് ‘ഉമ’ യേയാണ്. രണ്ട് പെൺമക്കളുണ്ട് മുത്തത് ‘ഉദയ’ വിവാഹം കഴിഞ്ഞ് ഭർത്താവിൻ്റെ കൂടെ അലാസ്കയിലാണ്. അയാൾക്കവിടെ ഒരു ഗ്യാസ്പ്ലാൻ്റിൽ ടെക്നിക്കൽ സെയിൽസ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് ആയിട്ടാണ് ജോലി. ചന്ദുവിൻ്റെ രണ്ടാമത്തെ ആള് ‘ഉത്ര’ പന്ത്രണ്ടാം തരത്തിൽ പഠിക്കാണ് തറവാടിൻ്റെ റാങ്ക് സ്വപ്നത്തിലൊരെണ്ണം.
ഭരതനെ കഴിഞ്ഞാൽ ‘രാമനുണ്ണി’യാണ് മൂന്നാമൻ അയാൾക്ക് വല്ല്യ ആരോഗ്യ പ്രശ്നങ്ങളൊന്നും പിടിപെട്ടിട്ടില്ല. എന്ന് കരുതി പൂർണ്ണ ആരോഗ്യവാനൊന്നുമല്ല. പ്രായത്തിൻ്റെ ചില്ലറ ഷുഗർ പ്രഷർ കൊളസ്ട്രോൾ ഒക്കെയുണ്ട്. അൽപം നെറ്റിയൊക്കെ കയറി കണ്ണടയൊക്കെ വച്ച് വെള്ള മുടിയെല്ലാം നീട്ടിചീവിവെച്ച് ഒരു വരയൻ മീശയെല്ലാം വെച്ച ഒരു രൂപമാണ് പുള്ളിക്ക്. അയാള് വിവാഹം കഴിച്ചിട്ടില്ല. സ്റ്റിൽ ബാച്ചിലർ. പണ്ട് എഴുപതുകളിലോ മറ്റൊ ഒരു പ്രണയമുണ്ടായിരുന്നെത്രെ പുള്ളിക്ക്. ആള് മിലിറ്ററിയിലായിരുന്നു ഒരു പത്ത് വർഷം. സിനോ ഇന്ത്യാ യുദ്ധത്തിന് പോവുന്നതിന് മുൻപ് കാത്തിരിക്കണം എന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് പുറപ്പെട്ടതാ മടങ്ങിയെത്തിയപ്പഴേക്കും പെണ്ണിനെ ഏതോ മണ്ണുംചാരി നിന്നവൻ കൊണ്ട് പോയിരുന്നു. അതിൽ മനം നൊന്ത് ജീവിതത്തിൽ ഇനിയൊരു തുണയേ വേണ്ടെന്ന് വെച്ച് നടക്കാണ്.
നാലാമത്തേത് ‘ചിത്രയാണ്’ കോളേജ് പ്രൊഫസറായി ജോലി ചെയ്യുന്നു. ഒപ്പം ജോലിചെയ്യ്തിരുന്ന കോളേജിലെ പ്രധാന അധ്യാപകൻ ‘വിനയ ചന്ദ്രനെ’ തന്നെ വിവാഹം കഴിച്ചു. അവർക്ക് രണ്ട് പെൺമക്കൾ. മൂത്തത് ‘മാലാ ചന്ദ്ര’ വിവാഹം കഴിഞ്ഞു ഭർത്താവ് കോൺട്രാക്ടറാണ് കൂടെ കേശവൻ്റെ പാർട്ടി പ്രവർത്തനവും കൊണ്ട് നടക്കുന്നു. രണ്ടാമത്തേത് ‘ഗംഗ’ പുള്ളിക്കാരി സ്റ്റാറ്റിസ്റ്റിക്സിൽ പി എച്ച് ഡി ചെയ്ത് കൊണ്ട് നടക്കുന്നു. വിവാഹം കഴിഞ്ഞു ഭർത്താവ് ആകാശ്.
Paruttye othiri ishttam ayi ❤️