പതിമൂന്നാം ? തീയാട്ട് [ Sajith ] 1412

ഒന്നാം നാൾ കാലത്തെ ശുദ്ധീകലശചടങ്ങുകളാണ് ശേഷം പ്രസാദശുദ്ധിയും വാസ്തു പൂജയും നടത്തും. ഒന്നാ ദിവസത്തെ നിർമ്മാല്ല്യ പൂജയ്ക്ക് പുന്നക്കൽ തറവാട്ടിൽ നിന്ന് എല്ലാവരേയും കൊണ്ടു പോവും. അന്ന് രജസ്വലയല്ലാത്ത സ്ത്രീകൾ നിർബന്ധമായും പങ്കെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്. രണ്ടാം ദിവസം മുതൽ നിർമ്മാല്ല്യ പൂജ എല്ലാവർക്കും കാണാവുന്നതാണ്. ആദ്യദിവസവും കാണാം രണ്ടാം ദിവസം മുതലാണ് അഭിഷേകങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കുക. അത് കൊണ്ട് ആദ്യ ദിവസം തറവാട്ടിലുള്ളവർ ഒഴികെ ആരും തന്നെ വരാറില്ല.

വൈകിട്ട് ശുദ്ധീകലശവും ചുറ്റുവിളക്കും ദീപാരാധനയും നടത്തും. മിക്കവാറും ചടങ്ങുകൾ സ്പോൺസർ ചെയ്യുക പുന്നക്കലിൽ നിന്നാണ്. പത്തുദിവസത്തിൽ ഏതെങ്കിലും ദിവസങ്ങളിൽ മറ്റാർക്കെങ്കിലും ചടങ്ങുകൾ നടത്തണമെന്നുണ്ടെങ്കിൽ നേരത്തേ തന്നെ അറിയിച്ചാൽ അന്നത്തെ ദിവസത്തെ ചുറ്റുവിളക്കും മറ്റു ചടങ്ങുകളിൽ നിന്ന് പുന്നക്കലു കാര് മാറിത്തരും.

രണ്ടാം ദിവസം മുതൽ നിർമാല്യ ദർശനവും അഭിഷേക പൂജകളും മലർ നിവേദ്യവും പായസ നിവേദ്യവും ഉണ്ടായിരിക്കും. വൈകിട്ട് അത്താഴ പൂജയും പിന്നെ എന്നത്തേയും പോലെ ചുറ്റുവിളക്കും ദേവി ഭജനയും. മിക്കവാറും വൈജയന്തീപുരത്തെ ആലാപന സിദ്ധിയുള്ള കുട്ടികളായിരിക്കും പാടുക. അവസാന രണ്ടു ദിവസം പ്രൊഫഷണലായ ഗായകരെ കൊണ്ടു വരും.

പിന്നീടങ്ങോട്ട് പന്ത്രണ്ട് ദിവസവും നിർമാല്യ ദർശനവും അഭിഷേകവും നേദ്യങ്ങളും ഉഷപൂജയും ഉച്ച പൂജയും നടത്തും. ഒന്നാം പൂരം മുതൽ വൈജയന്തിക്കാർക്ക് ഉച്ചയ്ക്കും രാത്രിക്കലത്തെയും സദ്യവട്ടവും ഉണ്ടായിരിക്കും. ഈ ദിവസങ്ങളിൽ വൈജയന്തിയിലെ വീടുകളിലൊരു കട്ടൻ വെക്കാൻ മാത്രമേ അടുപ്പെരിയൂ. ചില കുടിലുകളിൽ അതും ഇല്ല. ക്ഷേത്രത്തിൽ ഉഷപൂജക്ക് ശേഷം കാലത്തെ ഉപ്മാവും പഴമോ കടലക്കറിയോ കൂട്ടി ഒരു പ്രാതലുണ്ടാവും കൂടെ കട്ടനും.

ഉഷപൂജയിലും ഉദയാസ്തമന പൂജയിലും നവകാഭിഷേകവും പഞ്ചാഭിഷേകവും നടത്തും. കൂടാതെ മുളപൂജകളും ഇതിനോടൊപ്പം നടത്തുന്നു. ഒരോ ദിവസവും ദേവിയെ ഒഴികെയുള്ള പ്രതിഷ്ഠകളെ മുഴുവൻ എഴുന്നെള്ളിപ്പിന് കൊണ്ടു പോവും.

അവസാന ദിവസം ദേവിക്ക് പള്ളിയുണർത്തൽ നിർമ്മാല്യ പൂജ, അഭിഷേകം, മലർനേദ്യം, ഉഷപൂജ, നവഗം, പഞ്ചകം, ശ്രീ ഭൂത ബലിയും നടക്കും. വൈകിട്ട് ആട്ടങ്ങളും മറ്റും അരങ്ങേറും, തെയ്യവും, തീയാട്ടവും, കറുപ്പനാട്ടവും, അയ്യപ്പനാട്ടവും, ഭദ്രകാളീ ആട്ടവും അവതരിപ്പിക്കും. ശേഷം നാഗപൂജ നടക്കും. അനന്തൻ്റെ എഴുന്നെള്ളിപ്പ് മുടങ്ങി കിടക്കുന്നത് കൊണ്ട് അതേ സ്ഥാനത്ത് നാഗപൂജകള് ചെയ്ത് നാഗങ്ങളെ പ്രീതിപ്പെടുത്തും. പുള്ളുവ പാട്ടുകളും അരങ്ങേറും.

58 Comments

  1. Paruttye othiri ishttam ayi ❤️

Comments are closed.