നീര 16

മാതാപിതാക്കളേയും ഉറ്റവരേയും ഭരണത്തിന്റെ ചങ്ങലക്കണ്ണികൾ വരിഞ്ഞുമുറുക്കി ജീവനെടുത്തപ്പോൾ ആദ്യം പകച്ച് നിന്നെങ്കിലും, ഉലയിൽ ഊതി കാച്ചിയ പോലെ പകയെരിയുകയായിരുന്നു അവളിൽ….

ഗാന്ധിയേക്കാളും, നെഹ്റുവിനേക്കാളുമൊക്കെ നീരയെ സ്വാധീനിച്ചത് സുഭാഷ് ചന്ദ്ര ബോസുംഭഗത് സിംഗുമൊക്കെയായിരുന്നു… രക്തത്തിൽ വിപ്ലവം നിറച്ച, വാക്കുകളാൽ വെടിയുണ്ടകൾ ഉതിർക്കുന്ന അവരുടെ അനുയായിയാവാൻ ഒട്ടും താമസവും അവൾക്കുണ്ടായില്ല…

ആദ്യമൊക്കെ നീര അവർക്കൊരു അത്ഭുതമായിരുന്നു… സ്ത്രീ എന്ന വിവേചനം അവളും നേരിട്ടു, സംഘർഷങ്ങളിലും പ്രതിഷേധ പ്രകടനങ്ങളിലുമൊക്കെ അവൾ പിന്നിലേക്ക് തഴയപ്പെട്ടു.. അത്അവളിൽ പോരാട്ട വീര്യത്തെ ഉണർത്തുകയാണ് ചെയ്തത്.. ‘നീര’യെന്ന വിപ്ലവകാരിയെ അറിയാൻ ഏറെ കാത്തിരിക്കേണ്ടി വന്നില്ല..

മീററ്റിൽ പൊട്ടിപ്പുറപ്പെട്ട ലഹളയെ തുടർന്ന് ഭഗത് സിംഗിനെ തൂക്കിലേറ്റി…. അതറിഞ്ഞ ജനസമൂഹം ഞെട്ടിത്തരിച്ചു, അവിശ്വസനീയമായ ഒന്ന് സംഭവിച്ചതറിഞ്ഞ്.. നീരയ്ക്കായിരുന്നു അത്കൂടുതൽ നടുക്കമുണ്ടാക്കിയത്, ആ വാർത്ത അവളിലേൽപ്പിച്ച മുറിവ് അത്രയും ആഴത്തിലായിരുന്നു ..

എങ്ങനെയും തിരിച്ചടിക്കണം, തങ്ങളിൽ വീണ ഓരോ തുള്ളി ചോരയ്ക്കും പകരം വെളുത്ത നിറവും രക്തപങ്കിലമാവണം….. എന്ന ചിന്ത ഊണിലും ഉറക്കത്തിലും അവളെ അസ്വസ്ഥയാക്കി ..

ബ്രിട്ടീഷ് ഭരണാധികാരിയുടെ വിശ്വസ്തനായ ഉദ്യോഗസ്തൻ നഗരത്തിലെത്തുന്നതറിഞ്ഞ് അയാളെ തടയാൻ പാർട്ടികളും സംഘടനകളും മുന്നിട്ടിറങ്ങി ഒപ്പം മനസ്സിൽ കരുതിയുറപ്പിച്ച പദ്ധതിയുമായി നീരയും… നഗരം പട്ടാളത്താലും പ്രക്ഷോഭകാരികളാലും നിറഞ്ഞു അവരെ എതിരിടാൻ ഒരു വാക്കിനായി കാത്ത് വെള്ളപ്പട്ടാളം കരുതിയിരുന്നു .. പ്രതിഷേധവും ഗോബാക്ക് വിളികളും മുഴങ്ങി.. പ്രതീക്ഷിച്ചു പോലെ ഒരാൾ അധികാരിയ്ക്ക് മുന്നിലേക്ക് ഇരച്ചെത്തി കാത്തു നിന്ന അവസരം പാഴാക്കാതെ വെളളപ്പട്ടാളവും…..

Updated: February 17, 2018 — 1:42 pm