മുഖം നന്നായി കഴുകിത്തുടച്ച് മനസ്സ് വരുതിയിലാക്കി പ്രസന്നത വീണ്ടെടുക്കാന് അല്പനേരം അവളവിടെ നിന്നു. പിന്നെ പുറത്തിറങ്ങി അമ്മയുടെയൊപ്പം അച്ഛന്റെ അരികിലേക്ക് ചെന്നു. ദിലീപും ഒപ്പമുണ്ടായിരുന്ന പെണ്ണും പരസ്പരം കെട്ടിപ്പിടിച്ച് പുറത്തേക്ക് പോകുന്നത് കണ്ടെങ്കിലും അവളില് അത് പഴയത്ര ആഘാതം ഉണ്ടാക്കിയില്ല. ആഹാരം കഴിച്ച ശേഷം മുറിയില് എത്തിയ അരുന്ധതി വേഷം മാറി വന്ന് ഇരുന്നപ്പോള് സുരേന്ദ്രന് ഭാര്യയോടെന്നപോലെ ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു:
“അങ്ങനെ നാളെ നമ്മള് തിരികെ പോകുന്നു.. ഇനി എത്രയും വേഗം മോള്ടെ കല്യാണം നടത്തണം. അടുത്താഴ്ച നമുക്ക് രണ്ടുപേര്ക്കും കൂടി ദിലീപിന്റെ വീട് വരെ ഒന്ന് പോകണം”
“ബന്ധുക്കളെ ആരെയെങ്കിലും കൂട്ടണ്ടേ?” രാധമ്മ ചോദിച്ചു.
“അച്ഛനും അമ്മയും പോണ്ട” പെട്ടെന്ന് അരുന്ധതി ഇടയില്ക്കയറി പറഞ്ഞു. അയാള് ഒന്നുമറിയാത്ത മട്ടില് അവളെ നോക്കി.
“എനിക്ക് ആ കല്യാണം വേണ്ട. അച്ഛന് ആലോചിക്കുന്ന വിവാഹം മതി എനിക്ക്” അവള് ആരെയും നോക്കാതെ അങ്ങനെ പറഞ്ഞപ്പോള് സുരേന്ദ്രന്റെ മനസ്സ് ആഹ്ലാദം കൊണ്ട് വീര്പ്പുമുട്ടി.
“പെട്ടെന്ന് നിനക്കെന്താ ഒരു മനംമാറ്റം” കാര്യം ഒന്നും അറിയാത്ത രാധമ്മ ചോദിച്ചു.
“അച്ഛനെ ധിക്കരിച്ച് എനിക്ക് ആരെയും കെട്ടണ്ട; ഇനി അച്ഛന് ഇഷ്ടപ്പെട്ടാല് പോലും അയാളെ എനിക്കിനി വേണ്ട…” പറഞ്ഞിട്ട് അവള് വേഗം എഴുന്നേറ്റ് അവളുടെ മുറിയിലേക്ക് പൊയ്ക്കളഞ്ഞു. സുരേന്ദ്രന് ആശ്വാസത്തോടെ ഭാര്യയെ നോക്കിയപ്പോള് അവര് കാര്യം മനസിലാകാതെ സ്വയം ചിരിച്ചു.
അടുത്ത ദിവസം രാവിലെ, ഭാര്യയ്ക്കും മകള്ക്കും ഒപ്പം വീട്ടിലേക്ക് പോകുന്നതിനു മുന്പ് സുരേന്ദ്രന് തനിയെ ചെന്ന് അവളെ കണ്ടു; ദിലീപിന്റെ ഒപ്പം ഉണ്ടായിരുന്ന പെണ്കുട്ടിയെ.
“വളരെ നന്ദിയുണ്ട് മോളേ..ഇത് പറഞ്ഞതില് കൂടുതലുണ്ട്…എന്റെ മോള് അവനെ വെറുത്തു കഴിഞ്ഞു…മോളോട് എങ്ങനെ നന്ദി പറയണം എന്നെനിക്ക് അറിയില്ല” അത് പറയുമ്പോള് അയാളുടെ കണ്ണുകള് നിറഞ്ഞിരുന്നു.
“എനിക്ക് പണം വേണ്ട സര്. ജീവിതത്തില് വല്ലപ്പോഴും മാത്രമാണ് ഒരു സദ്കര്മ്മം ചെയ്യാന് എന്നെപ്പോലെ ഉള്ളവര്ക്ക് അവസരം കിട്ടുന്നത്. എന്നെയും ഒരുത്തന് ഇതേപോലെ ചതിച്ച് നശിപ്പിച്ചതിനാല് ആണ് ഞാന് ഈ അധമമായ തൊഴില് ചെയ്യുന്നത്. സാറ് എന്നെ മോളെ എന്ന് വിളിച്ചില്ലേ..അതിലും വലുതല്ല ഈ പണം..” അവളുടെയും കണ്ണുകള് നിറഞ്ഞു തുളുമ്പിയത് അയാള് കണ്ടു.
“എങ്കിലും എന്റെ ഒരു സന്തോഷത്തിന്..” അയാള് വീണ്ടും പണം നീട്ടി.
“ഇല്ല സര്. ഒരു ഉപകാരം ചെയ്തിട്ട് പ്രതിഫലം പറ്റാന് മാത്രം അധപതിച്ചവള് അല്ല ഞാന്. ഗതികേട് കൊണ്ട് ശരീരം വില്ക്കുന്നു. ഞാന് പറഞ്ഞ കള്ളങ്ങള് എല്ലാം അവന് വിശ്വസിച്ചു..അതുകൊണ്ടാണ് അനാഘ്രാത കുസുമമായ എന്നെ പ്രാപിക്കാന് ഈ മുന്തിയ ഹോട്ടല് അവന് തിരഞ്ഞെടുത്തത്..പണം വാങ്ങാതെ എന്റെ ശരീരം ആദ്യമായി ഞാന് ഒരാള്ക്ക് നല്കി..ഒരു പെണ്കുട്ടി രക്ഷപെടാന് വേണ്ടി..എനിക്ക് ആ ഒരു തൃപ്തി മതി സര്..വളരെ നന്ദി”
അയാളെ നോക്കി കൈ കൂപ്പിയിട്ട് അവള് തിടുക്കത്തില് നടന്നകന്നു. സുരേന്ദ്രന് പണം നീട്ടിയ കൈ അതേപടി വച്ച്, അവളെ നോക്കി നിന്നുപോയി….